Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà cần phải phát hiện sớm để có hướng điều trị bệnh hợp lý. Bệnh sùi mào gà gây nên bởi virus có tên là Human papova (HPV), đây là một căn bệnh lây lan đẵn qua đường dục tình. Cũng nhưng những bệnh từng lớp khác, bệnh sùi mào gà có thể không phát bệnh hoặc không có dấu hiệu nhận biết khi virus vừa mới phát bệnh. Thường những thương tổn do bệnh gây ra sẽ phát triển trong từ 3 đến 6 tháng. Tuy nhiên, trong giai đoạn bệnh chưa có triệu chứng, sự lây nhiễm đã có thể xảy ra. Loại virus HPV này có thể kết hợp với các virus gây bệnh hạt cườm ở các vùng khác của cơ thể như lòng bạn tay, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân..và thường trình diễn.# nhiều ở các vùng bộ phận sinh dục hay cả lỗ đít, miệng...Dưới đây là một vài tả của bệnh sùi mào gà mà các bạn nên biết.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nam giới

Ở nam giới, sau khi sùi mào gà lây bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. thời kì sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên niêm mạc da bình thường, không bị thâm nhiễm.
Những triệu chứng ban sơ của sùi mào gà thường rất lặng thầm, nhưng khi đã  có trình diễn.# rõ thì mức độ tiến triển của bệnh rất nhanh. bình thường, sùi mào gà không gây đau đớn và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn gây đau, dễ bị xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở đàn bà

- Ở đàn bà, bình thường những biểu đạt của sùi mào gà thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục và hậu môn, do virus thuộc nhóm Papova virus gây nên.
Sau khi lây bệnh từ 1- 6 tháng, người bệnh thấy xuất hiện những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng, đường kính khoảng từ 1-2 mm. thương tổn cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, kết liên với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc da thường ngày, không bị tiêm nhiễm.
Sùi mào gà ở nữ cũng thường được phát hiện ở vùng tiền đình, âm vật, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. thỉnh thoảng chúng xuất hiện ở khắp bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh lỗ đít và bên trong lỗ đít. Một số trường hợp do vệ sinh kém kèm theo có thai các nốt sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết ra chất dịch mùi hôi thối.
bình thường, sùi mào gà không gây đớn đau và khó chịu. Nhưng khi sùi mào gà phát triển to có thể khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn hay sờ nắn có thể xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Có trường hợp bệnh nhân bị sốt hoặc đớn đau.


Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét