Người bị bệnh lậu cần chú ý gì?

Bệnh lậu là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường dục tình, biến chứng của bệnh lậu có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ.
Bệnh lậu gây nguy hiểm cho người bệnh
- Ở nam giới, sau thời gian ủ bệnh, thường là sau khi bị lây vi khuẩn lậu 3-5 ngày, người bệnh sẽ có những triệu chứng cấp tính như tiểu đau buốt, ra mủ vàng đặc ở niệu đạo, có thể sốt, nổi hạch bẹn…Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng, sau 1-2 tháng, bệnh chuyển sang tuổi mạn tính với rất ít triệu chứng như tiểu chỉ hơi gắt nhẹ, buổi sáng có ít dịch đục tiết ra niệu đạo, nhưng đây là tuổi gây nhiều biến chứng như hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm mào dịch hoàn – dịch hoàn, vô sinh…
- Đối với nữ giới thì không có nhiều dấu hiệu bệnh lậu cụ thể, người bệnh có thể nhận biết dựa vào một số triệu chứng như có cảm giác hơi đau khi đi tiểu, bạch đái có màu và có mùi hôi.


- Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời thì sau một thời gian sẽ chuyển sang tuổi kinh niên. Khi ở giai đoạn này những triệu chứng của bệnh thường biểu hiện rõ rệt hơn và việc điều trị khi dùng lậu mãn tính cũng rất khó khăn, nguy cơ tái phát bệnh rất cao nếu không được điều trị cũng như săn sóc người bệnh đúng phương pháp.
- Để điều trị bệnh lậu mãn tính tốt bệnh lậu bệnh nhân ngoài việc kết hợp tốt với bác sĩ và thực hiện đúng phác đồ điều trị bệnh ra còn phải để ý coi ngó sức khỏe bản thân về những thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Vậy người mắc bệnh lậu cần phải làm gì?
Bị bệnh lậu cần chú ý gì?
- Quan hệ dục tình: Trong quá trình điều trị bệnh lậu, bệnh nhân không được quan hệ tình dục, để tránh tình trạng xung huyết cơ quan sinh dục, dẫn đến hậu quả thực trạng bệnh lậu thêm nặng hơn. ngoại giả, bởi bệnh lậu có mức độ lây truyền rất cao, nên không quan hệ dục tình là để tránh truyền bệnh cho bạn tình.
- Vệ sinh cá nhân: Người mắc bệnh lậu phải luôn gìn giữ cơ quan sinh dục sạch sẽ, thẳng tuột tắm, rửa, ngoại giả cũng ngay giặt giũ áo quần, quần lót, chăn màn, phơi ở nơi có nắng để diệt khuẩn. - Tránh giặt chung đồ với người không bị bệnh.


- kết hợp điều trị: Khi một trong hai người bị bệnh lậu, người vợ hoặc chồng, cả hai người cùng đến bệnh viện để khám, điều trị. Nếu mắc bệnh, phải được điều trị kịp thời, tránh để tình trạng, một người điều trị khỏi, người kia không điều trị dẫn đến nguy cơ bệnh bị tái đi tái lại nhiều lần.
- Uống nhiều nước: Mắc bệnh lậu nên uống nhiều nước để đào thải nước giải ra ngoài vì đi tiểu nhiều có tác dụng rửa sạch đường tiểu và đào thải vi khuẩn ra bên ngoài, tránh vi khuẩn tàng trữ nhiều, làm bệnh tình thêm nặng.
- Tránh cần lao nặng: Không nên cần lao khó nhọc, thức khuya, làm thêm giờ. phải nghỉ ngơi đúng giờ giấc, ngủ đủ giấc, chỉ có giấc ngủ đầy đủ mới có thể tăng cường sức đề kháng. Đây là điều quan yếu, có hiệu quả một mực đối với việc trị liệu.
Trên đây là những chia sẻ về Người bị mắc bệnh lậu cần chú ý gì? của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Khương Trung. Còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám đa để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.net
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét