Bệnh lậu nữ và nam giới: điều trị lậu

Bệnh lậu là một bệnh lây qua đường dục tình thường gặp nhất bây chừ ở nước ta. Nhiễm lậu cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae) có thể biểu hiện của bệnh lậu ở nam hoặc không có triệu chứng trên lâm sàng.


Bệnh lậu ở nam:
Ða số nam giới bị bệnh thường có triệu chứng ra mủ niệu đạo kèm theo đái buốt, do vậy họ thường đi khám sớm, nhưng cũng không đủ sớm để tránh lây truyền cho bạn tình. Viêm niệu đạo do lậu có thời gian ủ bệnh 3-5 ngày. những biểu hiện của bệnh lậu ở phụ nữ mủ chảy ra từ trong niệu đạo, màu vàng hoặc vàng xanh, số lượng thường nhiều và kèm theo đái buốt, đái dắt. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu kinh niên với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ... gây vô sinh.
Bệnh lậu ở nữ:
Có tới 50-80% không có triệu chứng hoặc triệu chứng không rõ ràng nên hay bị các biến chứng như viêm tiểu khung dẫn đến vô sinh và chửa ngoài tử cung. đàn bà có thai bị lậu không được điều trị có thể bị sảy thai và gây lậu mắt trẻ lọt lòng.
Triệu chứng bệnh cấp tính với các triệu chứng tiểu rắt tiểu buốt ra máu, mủ chảy ra từ trong niệu đạo, cổ tử cung, nâu vàng hoặc xanh, số lượng nhiều, mùi hôi.


Ðiều trị bệnh lậu không biến chứng. Dùng một trong các loại thuốc sau:
- Ceftriaxone (rocephin) 250mg tiêm bắp liều duy nhất.
- Spectinomycin (trobicin) 2g liều duy nhất.
- Cefotaxime 1g tiêm bắp liều độc nhất vô nhị.
kết hợp với một trong các loại thuốc sau để điều trị đồng thời nhiễm Chlamydia trachomatis, rất thường gặp cùng với bệnh lậu.
- Doxycyclin 100mg uống 2viên/ ngày x 7 ngày
- Tetraxyclin 500mg uống 4 viên/ ngày x 7 ngày
- Erythromycin 500mg, uống 4 viên/ ngày x 7 ngày
- Azithromycin (zithromax) 500mg, uống 2 viên liều
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám da khoa Khương Trung về Bệnh lậu nữ giới và nam giớinam: điều trị lậu. Còn thắc mắc về bệnh hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.info
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét