Sùi mào gà có tái phát sau điều trị?

Sùi mào gà có tái phát sau điều trị?

Sùi mào gà là những tăng sinh lành tính của vùng da vùng sinh dục hay niêm mạc, do human papilloma viruses (HPV) gây ra. Trên lâm sàng sẽ có hình ảnh là những sẩn hay nốt sùi màu hồng hoặc nâu, có bề mặt ẩm ướt hay khô tại cơ quan sinh dục, tầng sinh môn, nếp bẹn hay hậu môn.
Sùi mào gà nhìn chung là lành tính, chỉ có một số chủng HPV types 16, 18, 31, 33, 51 là liên quan đến ung thư vùng lỗ đít sinh dục, đặc biệt là ung thư cổ tử cung với tần suất mắc bệnh khá cao. hiện thời không có một phương pháp điều trị lý tưởng nào cho bệnh sùi mào gà.
Điều trị gồm nội và ngoại khoa: Nội khoa là chấm thuốc tại chỗ trên sùi mào gà gồm nhiều loại thuốc bichloracetic acid, acid trichloroacetic 80%, podophyllin resin, imiquimod 5%, interferon; ngoại khoa bao gồm áp lạnh, đốt điện, laser CO2, laser nhuộm màu và phẫu thuật đối với các sùi mào gà đồ sộ.

Bệnh rất dễ tái phát do có một số sang thương sùi mào gà không thấy được bằng mắt thường.

Trong thời kì điều trị, người bệnh nên ít giao phối, nếu có quan hệ dục tình cần phải dùng bao cao su để phòng tránh lây lan và nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục khác. Đối với người bệnh cần phải được theo dõi định kỳ để đánh giá hiệu quả điều trị và làm những xét nghiệm máu để đánh giá các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khác, thí dụ: VDRL (tầm soát tim la), HIV... Người bệnh cũng nên đưa vợ, chồng hoặc bạn tình đến khám bệnh.
ĐT tham mưu trực tiếp nếu bạn có vấn đề sức khỏe cần đến chúng tôi: 0438288288
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét