Những nguy cơ lây truyền bệnh lậu


Bệnh lậu nằm trong số 5 căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất ngày nay, Lậu do vi rút song cầu lậu lây truyền từ người mang bệnh sang người khác. Do bệnh lậu có tính lây khá nhanh chủ yếu qua đường tình dục không an toàn nên không ko kể nam hay nữ giới hay bạn đang ở độ tuổi nào đều có thể bị mắc benh lau. Vậy bệnh lậu lây qua những đường nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội tại Phòng khám đa khoa Khương Trung thì lậu dễ lây truyền qua các con đường dưới đây.


Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân rộng rãi gây nên bệnh lậu. Khi quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh dù bằng hình thức truyền thống, đường miệng hay hậu môn (quan hệ đồng tính) cũng đều rất dễ mắc phải. Trong quá trình quan hệ hay xảy ra cọ xát, tổn thương ở vùng kín khiến vi rút song cầu lậu dễ dàng xâm nhập vào bộ phận sinh dục của đối tượng và gây bệnh.
Truyền từ mẹ sang con

Phụ nữ khi mang thai mà nhiễm lậu nếu không chữa trị sớm thì các song cầu khuẩn lậu sẽ nhanh chóng xâm nhập, tấn công vào nhau thai làm thai nhi bị nhiễm khuẩn hoặc nếu thai phụ sinh thường, những dịch tiết âm đạo có chứa lậu cầu sẽ xâm nhập vào mắt và gây nên lậu mắt ở trẻ sơ sinh.

Lây nhiễm gián tiếp

Song cầu lậu rất dễ truyền nhiễm khi người bình thường sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh như: khăn tắm, bàn chải đánh răng, chung bơm kim tiêm, hoặc sự đụng chạm với vết thương hở,… đều có khả năng nhiễm lậu là rất cao.

Truyền qua đường máu

Nếu trong thời gian bị mắc lậu, bệnh nhân truyền máu cho người bình thường khác thì song cầu lậu sẽ theo đường máu và lây lan cho người được nhận máu.
Với những con đường lây nhiễm thường gặp được các bác sĩ chuyên khoa nêu trên hy vọng rằng mọi người có thể phòng tránh bệnh lậu hiệu quả. Cách tốt nhất là giữ cho mình lối sống và sinh hoạt khoa học đồng thời đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời nếu có dấu hiệu hoặc nghi ngờ bản thân mình nhiễm lậu.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét